Trang chủ / Tin tức - Sự kiện / Lễ ra quân các chiến dịch tình nguyện hè Trường ĐH Nguyễn Tất Thành năm 20224
Phòng Thanh tra / 2:20 am 26/06/2024

Lễ ra quân các chiến dịch tình nguyện hè Trường ĐH Nguyễn Tất Thành năm 20224

NTTU – Chiều ngày 24/06/2024, Đoàn Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Lễ ra các quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2024: các chiến dịch “Mùa hè xanh” và chương trình “Tiếp sức mùa thi” trong không khí hào hứng, tràn đầy sức trẻ của hơn 200 chiến sĩ là chiến sĩ Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh cấp trường và chiến sĩ tình nguyện cấp Khoa trực thuộc 16 Đoàn khoa, Câu lạc bộ, Chi Đoàn Giảng viên – Người lao động

Các chiến dịch Tình nguyện hè là hoạt động được tổ chức thường niên hàng năm nhằm tạo phong trào thi đua, khí thế sôi nổi trong các hoạt động của Đoàn viên, thanh niên Trường. Đồng thời thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong công tác phục vụ cộng đồng tại địa phương, nguyện. Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Sáng tạo – Vững vàng – Năng động – Tiên phong – Trách nhiệm”, đây chính là giá trị tinh thần của tuổi trẻ trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong các hoạt động tình nguyện.

Chương trình diễn ra trong không khí hào hứng, tràn đầy sức trẻ của hơn 200 chiến sĩ tình nguyện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Được biết, mùa hè năm nay cũng đánh dấu hành trình 31 năm rèn luyện và trưởng thành, giữ vững truyền thống 31 năm của những thế hệ thanh niên tình nguyện Thành phố mang tên Bác. Chiến dịch tình nguyện hè chính là môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự Lễ ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2024 về phía Hội sinh viên thành phố có Đ/c Lê Thanh Bình – Uỷ viên Ban thư ký, Chánh VP Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM.
Về phía Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM có Đ/c Nguyễn Nhật Trường – Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM.

Về phía khách mới có sự tham dự của đại diện Đại diện Đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy; Bệnh viện Nhân dân Gia Định; Quận đoàn 4; Quận đoàn 7; Quận đoàn 12; Quận đoàn Gò Vấp; Quận đoàn Bình Thạnh; Thành Đoàn TP.Thủ Đức; Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thảo – Bí thư Đoàn trường, Chỉ huy trưởng các chiến dịch tình nguyện hè Trường ĐH Nguyễn Tất Thành năm 2024, phát biểu chỉ đạo và động viên các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ

Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có TS. Hoàng Hữu Dũng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Thái Văn Cư, Phó bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Bí thư Đoàn trường; đồng Nguyễn Mai Thanh Trúc – Phó bí thư Đoàn trường; đồng chí Nguyễn Hoàng Ngọc Châu – Phó bí thư Đoàn trường; đồng chí Nguyễn Bình – ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường, cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn – Hội Sinh viên trường và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 200 bạn chiến sĩ đại diện cho các chiến sĩ của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh và chương trình Tiếp sức mùa thi.

Bạn Mai Nguyễn Quỳnh Hương, sinh viên Khoa Truyền thông sáng tạo đại diện cho các chiến sĩ tình nguyện phát biểu nhận nhiệm vụ

Để góp phần làm nên sự thành công của chiến dịch, ngoài tinh thần tuổi trẻ của sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chiến dịch thanh niên Tình nguyện hè năm 2024 được chuẩn bị chu toàn nhất cùng với đó là sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ hiệu quả từ phía Đảng ủy, Ban giám hiệu, Quý thầy cô trong Trường cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân, các chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Bí thư Đoàn trường cũng có đôi lời nhắn nhủ: “Mỗi chiến sĩ khi tham gia chiến dịch sẽ là một đại sứ cho tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trường Đại học Nguyễn Tất Thành giúp lan tỏa những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa đến mọi người xung quanh. Chúc tất cả các bạn sẽ luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết của hiện tại và mãi về sau để cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng, lan tỏa những giá trị tích cực, xây dựng hình ảnh về sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ là những bạn trẻ năng động mà còn là những bạn trẻ biết yêu thương, sẽ chia và sẵn sàng dấn thân cho những lợi ích chung của xã hội. Mong cho mỗi chiến sĩ chiến dịch tình nguyện hè sẽ luôn tràn đầy nhiệt huyết, vững niềm tin vào những giá trị mà các bạn đang ngày đêm dốc lòng theo đuổi và cống hiến.”

Đại diện trường ĐH Nguyễn Tất Thành tặng hoa và quà thay cho lời cảm ơn đến các đơn vị ráp nối

Bạn Mai Nguyễn Quỳnh Hương, sinh viên Khoa Truyền thông sáng tạo – một trong những chiến sĩ tình nguyện năm nay bày tỏ niềm xúc động và tự hào khi được góp sức cùng chiến dịch ý nghĩa sắp tới: “Chúng em đã sẵn sàng với một tinh thần năng động, sáng tạo, khát vọng, tình nguyện vì cộng đồng; cống hiến hết mình sẵn sàng tham gia mọi hoạt động của chiến dịch và bản thân em tin chắc rằng mỗi một chiến sĩ đang có mặt tại đây cũng có một tinh thần như thế. Chúng ta hãy cùng nhau cống hiến hết mình với màu áo xanh tình nguyện và đóng góp một phần vào công cuộc xây dựng Thành phố mang tên Bác văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

NTTU ký kết biên bản ghi nhớ với các đơn vị

Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 của các chiến sĩ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ diễn ra trên các mặt trận quận 4, quận 7, quận 12, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, thành phố Thủ Đức, huyện Hóc Môn, huyện Chủ Chi, tỉnh Tây Ninh, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Kiên Giang với nội dung trọng tâm như: Xây dựng 01 sân chơi thiếu nhi tại Quận 12; Sửa chữa 01 căn nhà tình thương tại Phường An Phú Đông, Quận 12; Thực hiện 01 công trình thắp sáng tuyến đường tuần tra biên giới bằng đèn năng lượng mặt trời tại huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh; Xây dựng 01 căn nhà tình thương tại huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh; Lắp đặt 01 sân chơi thiếu nhi tại xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp; Thực hiện 01 công trình Thắp sáng tuyến đường nông thôn bằng đèn năng lượng mặt trời tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Giới giới thiệu các đội hình, mặt trận trọng điểm

Song song đó, chương trình Tiếp sức mùa thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ ra từ ngày 26, 27 và 28/6/2024 với lực lượng chiến sĩ hỗ trợ 12 cụm địa điểm thi tại địa bàn Thành phố: Cụm thi THPT An Nghĩa, THPT Bình Khánh – Huyện Cần Giờ; Cụm thi THPT Dương Văn Dương, THPT Phước Kiển, THPT Long Thới – Huyện Nhà Bè; Cụm thi THPT Nguyễn Hữu Thọ, THPT Nguyễn Trãi, THCS Vân Đồn – Quận 4; Cụm thi THPT Tân Phong, THPT Ngô Quyền, THPT Lê Thánh Tôn, THCS Nguyễn Hữu Thọ – Quận 7.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo thực hiện nghi thức phất cờ lệnh xuất quân các chiến dịch tình nguyện hè năm 2024

Trong khuôn khổ của buổi lễ ra quân, Ban chỉ huy Chiến dịch tình nguyện hè 2024 cũng đã tổ chức tập huấn và hướng dẫn các kỹ năng cần thiết cũng như trao đổi một số quy tắc, kỷ luật giúp các chiến sĩ sẵn sàng cho một mùa chiến dịch tình nguyện hiệu quả và thành công trong mùa hè năm 2024.

Tập huấn các chiến dịch tình nguyện hè

Buổi lễ khép lại trong sự rộn rã và hào hứng của những chiến sĩ mùa hè xanh, mở ra một tinh thần nhiệt huyết căng tràn của tuổi trẻ sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần quý báu của mình và góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ và của sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành học tập, cống hiến hết sức cho xã hội.

Thực hiện: Cẩm Thạch

Hình ảnh: Media

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *